รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace)


พระราชวังบัคกิ้งแฮม(Buckingham palace)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พระราชวังบักกิงแฮม

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพามาทำความรู้จักกับพระราชวังบัคกิ้งแฮม หรือ เรียกอีกอย่างว่า "บัคเฮาส์" นั่นเองค่ะ ก็ถือว่าอีกหนึ่งที่ที่สำคัญในกรุงดอนลอนเพราะมีความเก่าแกตั้ง 300 ปี เพราะฉะนั้นวันนี้ดิฉันจึงพามาทำความรู้จักและมาดูความสวยงามของพระราชบัคกิ้งแฮม ตามมาดูกันเลยค่ะ

    Buckingham palace เป็นพระราชวังเก่าแก่มีอายุมากกว่า 300 ปี เดิมเป็นที่ประทับของดแห่งยุคบักกิ้งแฮม  ต่อมาพระเจ้าจอร์จที่ 3 ได้ทรงขอซื้อต่อและในสมัยพระเจ้าจอร์จที่ 4 ก็ได้มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและบูรณะให้มีความสวยงามโดดเด่นด้วยศิลปะสมัยวิคตอเรียดังเช่นปัจจุบัน  บริเวณด้านหน้าของพระราชวังมี Victoria memorial สถานที่สำคัญอีกแห่งของลอนดอนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาถ่ายรูปอีกทั้งยังเป็นแหล่งที่นักท่องเที่ยวใช้นั่งรอชม Changing the guard หรือพิธีผลัดเวรยามของทหารอันสวยงามอันสวยงามและเป็นไฮไลท์หนึ่งของการมาเที่ยวชมพระราชวังแห่งนี้นั่นเอง  ซึ่งโดยปกติพิธีนี้จะเริ่มในเวลาราวๆ 11.00 น. และใช้เวลาประมาณ 30 นาที  ส่วนวันอาทิตย์จะเริ่มประมาณ 10.30 น. แค่พิธีนี้อาจงดในบางวัน ดังนั้นหากสนใจชมพิธีนี้ควรตรวจสอบที่เว็บไซต์ออฟฟิศของพระราชวังก่อนด้วย  นอกจากนั้นยังมี The royal mews หรือพิพิธภัณฑ์รถม้าอีกที่หนึ่งซึ่งเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจไม่แพ้กันที่อยู่ในบริเวณพระราชวัง
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ พระราชวังบักกิงแฮม
https://www.klook.com/th/activity/3614-afternoon-tea-buckingham-palace-london

    สำหรับภายในที่เปิดให้เข้าชมนั้นประกอบไปด้วย State room  ซึ่งเป็นห้องสาธารณะในพระราชวังที่สมเด็จพระราชินีและราชวงศ์ใช้รับแขก  มีทั้งหมด 19 ห้อง  ได้รับการออกแบบโดยทJohn Nash ห้องเหล่านี้ได้รับการตกแต่งด้วยสมบัติที่ยิ่งใหญ่จำนวนมากจาก Royal collection รวมทั้งภาพวาดโดย Van Dyck และ Canaletto ประติมากรรมโดย Canova และเครื่องลายครามจาก Sevres รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุดในอังกฤษ ฝรั่งเศสและอีกทั่วโลกด้วย หลายห้องนั้นยังคงมีการใช้งานจนถึงปัจจุบัน
    ห้องที่น่าสนใจเข้าชมอีกห้องคือ the picture gallery คลังรูปภาพในพระราชวังบักกิ้งแฮม  เป็นที่แสดงภาพวาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน royal collection ห้องสูง 47 เมตรที่ได้รับการออกแบบให้เป็นที่เก็บของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ภาพวาดในแกลเลอรี่ค่อนข้างมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอเนื่องจากพระราชินีได้ทรงมอบงานศิลปะจำนวนมากให้จัดแสดงทั่วราชอาณาจักรและต่างประเทศนั่นเอง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...