รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ป่าวิสท์แมนแห่งดาร์ทมัวร์

ป่าวิสท์แมนแห่งดาร์ทมัวร์

    สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันจะเปลี่ยนบรรยากาศพาไปชมธรรมชาติกันนะค่ะ ใครที่ชื่นชอบการเที่ยวกับธรรมชาติตามมาทางนี้เลย สถานที่ที่จะพาไปชมวันนี้ก็คือ "ป่าวิสท์แมน แห่ง ดาร์ทมัวร์" นั่นเองละค่ะ ตามมาดูกันเลยค่ะว่าบรรยากาศของป่านี้จะเป็นอย่างไรและสวยงามแค่ไหน
    
     เรื่องราวของผืนป่าโบราณที่เต็มไปด้วยตำนานอันน่าสะพรึงกลัวและอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจและน่าเดินทางไปเยือนเป็นอย่างยิ่ง กับผืนป่าแห่งแผ่นดินยุโรปผืนนี้

     ‘ป่าวิสท์แมน’ (Wistman’s Wood) คือชื่อของผืนป่าโบราณอันสวยงามและแปลกตา ตั้งอยู่บนเนินเขาริมชายฝั่งแม่น้ำเวสต์ดาร์ท (West Dart River) ในเขตอุทยานแห่งชาติดาร์ทมัวร์ (Dartmoor National Park) เมืองเดวอน (Devon) ประเทศอังกฤษ มีพื้นที่ประมาณ 3.5 ไร่ เชื่อกันว่า ป่าวิสท์แมนแห่งนี้เกิดขึ้นเมื่อราว 7,000 ปีก่อนคริสต์ศักราช โดยเดิมทีผู้เป็นเจ้าของป่าวิสท์แมนคือ ขุนนางแห่งคอร์นวอลล์ ต่อมาในปีค.ศ. 1961 สภาอนุรักษ์ธรรมชาติแห่งอังกฤษได้เข้ามาฟื้นฟูและดูแลผืนป่าแห่งนี้เรื่อยมา
     โดยจุดเด่นของป่าวิสท์แมนก็คือจะมีต้นโอ๊คที่มีอายุเก่าแก่ถึง 400-500 ปี รูปร่างแคระแกร็นยืนต้นอยู่เต็มไปหมดและกิ่งก้านของต้นโอ๊คเหล่านี้มีรูปทรงที่แปลกประหลาดมาก มันแผ่ขยายแตกกิ่งออกไปไม่มีที่สิ้นสุด ปกคลุมไปทั่วทุกพื้นที่ของผืนป่าจนทำให้แสงแดดไม่สามารถส่องลงมายังพื้นผิวด้านล่างได้เลย ส่งผลให้โคนต้นของต้นโอ๊คเหล่านี้เต็มไปด้วยมอสส์และเฟิร์นสีเขียวชอุ่มราวกับว่าผืนป่าแห่งนี้ไม่ใช่พื้นที่บนโลก มันดูขลังและน่าขนลุกอย่างบอกไม่ถูกเลยทีเดียว
     นอกจากความมหัศจรรย์ดังกล่าวแล้ว ว่ากันว่าผืนป่าวิสท์แมนแห่งนี้คือป่าศักดิ์สิทธิ์ของชาวเคลต์ (Celts) ชนชั้นดรูอิดส์ (Druid’s) ชนยุโรปดั้งเดิมในยุคเหล็ก ที่อาศัยอยู่แถบตอนกลางของทวีปยุโรป ในบางตำนานบอกเอาไว้ว่า ป่าวิสท์แมนยังเป็นถิ่นอาศัยของ ‘Wisht Hounds’ สุนัขสีดำตัวใหญ่ยักษ์ นัยต์ตาสีเลือดสุดโหดร้ายในตำนาน และยังเชื่อกันอีกว่า ป่าวิสท์แมนเป็นสถานที่อาถรรพ์ เต็มไปด้วยเหล่าภูตผีปีศาจที่มาสิงสถิตอยู่ และยังเป็นผืนป่าต้องคำสาป ไม่ว่าใครก็ตามที่ย่างกรายเข้ามาเป็นอันต้องเจอดีทุกรายไป
     อย่างไรก็ตาม ป่าวิสท์แมนถือเป็นสถานที่ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับศิลปินและกวีต่างๆ มากมายในช่วงศตวรรษที่ 19 ป่าวิสท์แมนยังเป็นผืนป่าที่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยแมกไม้โบราณนานาพันธุ์ และยังเต็มไปด้วยตำนานทางประวัติศาสตร์ให้ชนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อไป
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊กดอกไม้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...