รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน


ตึกเดอะ เกอร์คิน หรือ 30 เซ็นต์แมรีแอกซ์

(30 St Mary Axe)

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊กดอกไม้
โหลดรายการที่ 1 จาก 6 The Gherkin - London - Tourism Media

     สวัสดีค่ะ วันนี้ดิฉันก็จะพาไปชมตึกที่มีรูปร่างคล้ายกับแตงกวากันค่ะ ซึ่งมีความสูงถึง 180 เมตรเลยทีเดียว สำหรับตึกนี้เป็นตึกบริษัทประกันภัยค่ะ อาจจะไม่สถานที่ท่องเที่ยวแต่ตึกนี้ก็เป็นที่รู้จักดีในกรุงลอนดอน และตึกนี้ยังเปิดให้เข้าชมภายในอาคารในงานประจำปี "Open House Weekend London"
โหลดรายการที่ 3 จาก 6 The Gherkin - London - Tourism Media
     ตึกเดอะ เกอร์คิน เป็นนวัตกรรมใหม่ของอาคารที่มีลวดลายการออกแบบเป็นเกลียวดูคล้ายแตงกวาดองใจกลางกรุงลอนดอน
     ตึกเดอะ เกอร์คินเป็นอาคารสูงในย่านการเงินของลอนดอนที่มีนวัตกรรมการออกแบบเป็นรูปเกลียวดูคล้ายแตงกวาดอง เป็นอาคารที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอนเนื่องจากรูปทรงและความสำคัญทางเศรษฐกิจ ด้วยการออกแบบโครงสร้างให้สูงถึง 180 เมตร ทำให้อาคารใช้พลังงานประมาณครึ่งหนึ่งของอาคารส่วนใหญ่ในขนาดเดียวกัน ภายในอาคารมีทั้งพื้นที่สำนักงานและพื้นที่สำหรับอยู่อาศัย
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ตึกเดอะ เกอร์คิน
     ถ่ายภาพตึกเดอะ เกอร์คินจากริมแม่น้ำเทมส์ ตึกนี้มีความสำคัญและเป็นตึกที่จดจำง่ายแห่งหนึ่งในลอนดอน เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นสำนักงานและที่อยู่อาศัย จึงไม่ค่อยเปิดให้เข้าชม ที่ชั้นดาดฟ้ามีร้านอาหารและบาร์ที่สามารถชมทัศนียภาพของเมืองได้แบบ 360 องศา
     ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมทัวร์อาคารได้ในช่วงที่มีงานประจำปี Open House Weekend London ควรจองตั๋ว Open House Weekend ล่วงหน้าเพื่อทัวร์ชมอาคาร
the-gherkin-363860_1280
     สามารถมาเดินเล่นชมอาคารจากพลาซ่าที่อยู่ติดกันเมื่อไหร่ก็ได้ แม้อาคารจะมีลักษณะโค้งมน แต่มีกระจกโค้งเพียงแผ่นเดียวในอาคาร คือ แผ่นที่อยู่บนยอด แวะทานอาหารที่จัตุรัสหรือดื่มกาแฟที่คาเฟ่ นั่งชมนักธุรกิจเดินผ่านไปมา
     ชื่ออย่างเป็นทางการของอาคารนี้คือ 30 St. Mary Axe แต่ส่วนใหญ่จะเรียกกันตามรูปทรงของอาคารว่าเดอะ เกอร์คิน ซึ่งเป็นคำภาษาอังกฤษแปลว่าแตงกวาดอง เดิมทีพื้นที่นี้เป็นที่ตั้งของ Baltic Exchange ซึ่งถูกทำลายโดยระเบิดของกองทัพสาธารณรัฐไอริช (IRA) ในปี 1992 เดอะ เกอร์คินสร้างเสร็จในปี 2003 และเปิดให้บริการในปี 2004
     เดอะ เกอร์คินตั้งอยู่ในย่านการเงินของกรุงลอนดอน มีรถไฟใต้ดินลอนดอนและรถประจำทางหลายสายให้บริการในย่านนี้
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
โหลดรายการที่ 2 จาก 6 The Gherkin - London - Tourism Media
โหลดรายการที่ 4 จาก 6 The Gherkin - London - Tourism Media

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...