รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

หอสมุดแห่งชาติ British Library


หอสมุดแห่งชาติ British Library

https://www.talontiew.com/british-library-london/

    สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสือเชิญมาทางนี้เลยค่ะ วันนี้ดิฉันจะพาไปดูหอสมุดแห่งชาติของประเทศอังกฤษแถมหอสมุดแห่งนี้ยังเปิดให้เข้าไปอ่านหนังสือฟรีอีกด้วยละค่ะ นอกจากจะให้เข้าไปอ่านหนังสือฟรีที่หอสมุดแล้วยังมีให้อ่านแบบอ่อนไลน์แบบฟรีๆอีกด้วย สำหรับใครที่ชอบอ่านหนังสอเพื่อความคายเครียดก็ห้ามพลาดเด็ดขาดนะค่ะ
   หอสมุดแห่งชาติประเทศอังกฤษ British Library เป็นสมุดที่มีหนังสือและวรรณกรรมต่างๆให้เลือกอ่านมากมายหลากหลายภาษา รวมทั้งภาษาไทยด้วย มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก นอกจากนั้นแล้วยังมีสื่อการเรียนรู้ต่างๆ ทั้งวารสาร นิตยสาร สิ่งพิมพ์ แผนที่ สแตมป์ รวมไปถึงภาพวาดและโน๊ตเพลงที่ยังคงต้นฉบับลายมือไว้ให้เลือกชมกันมากกว่า 150 ล้านรายการเลยทีเดียว ที่นี่จึงเรียกว่าเป็นสวรรค์ของบรรดาหนอนหนังสือเลยทีเดียว
   หอสมุดนี้จัดว่าเป็นหอสมุดที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ในโลก มีสื่อต่างๆ ให้เลือกเรียนรู้มากกว่า 150 ล้านรายการจากทั่วทุกมุมโลก  โดยห้องสมุดนี้ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2516 แต่ก่อนจะมีอาคาร British Library ห้องสมุดแห่งนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของ British museum ปัจจุบันห้องสมุดแห่งชาตินี้จัดได้ว่าเป็นแหล่งค้นคว้างานวิจัยชั้นเลิศ ด้วยหนังสือและวารสารต่างๆ ที่มีมากมายหลายภาษา รวมไปถึงสิ่งตีพิมพ์ต่างๆ ไปจนถึงเสียงบันทึกและวิดิโอต่างๆ ที่มีความพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  มีหนังสือใหม่ๆ และสื่อใหม่ๆเข้ามาให้ค้นคว้าอยู่ตลอดเวลาจนเรียกได้ว่า British Library แห่งนี้เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้ที่แท้จริง
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หอสมุดแห่งชาติ British Library
http://museum-mile.org.uk/british-library
   การเป็นสุดยอดแห่งศูนย์กลางในการเรียนรู้นั้นไม่เพียงแค่เพราะหอสมุดแห่งนี้มีสื่อมากมายเท่านั้น  แต่เพราะที่นี่ไม่หยุดนิ่งและมีการพัฒนาอยู่ตลอดเวลา  ไม่วว่าจะด้านข่าวสารเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มีหนังสือพิมพ์ฉบับใหม่มาให้อ่านอยู่ตลอดเวลา  นอกจากนั้นแล้ว  การจำกัดความของหอสมุดแห่งนี้ไม่ได้อยู่เพียงแค่การอ่านหนังสือเท่านั้น  เพราะที่นี่ยังมีแหล่งเรียนรู้อิเล็กทรอนิกส์ที่สามารถชมภาพเคลื่อนไหว ฟังเสียงเล่า และอื่นๆ ที่ทันสมัยมากมายพร้อมบริการผู้ไปรับบริการด้วย  อีกทั้งตัวอาคารก็มีการจัดตกแต่งที่เป็นระเบียบสวยงามเป็นสัดส่วน  บรรยากาศโอ่โถงและมีแสงสว่างที่เพียงพอเหมาะสมด้วย
   อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของที่นี่คือการคงไว้ซึ่งลายมือต้นฉบับ  โดยที่นี่มีความภาคภูมิใจอย่างมากในการรักษาลายมือต้นฉบับของสื่อต่างๆ ไว้ ไม่ว่าจะเป็นภาพวาด แผนที่ วรรณกรรมต่างๆ รวมไปถึงเนื้อเพลงและโน๊ตเพลงต่างๆ ซึ่งการเสพสื่อผ่านตัวอักษรของลายมือต้นฉบับนั้นบางครั้งช่วยให้เรารู้สึกเข้าถึงถึงตัวตนของศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานได้อีกด้วย. และยิ่งพลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอ่านวรรณกรรมต่างๆ โดยเฉพาะวรรณกรรมชื่อดังอย่าง Harry Potter เพราะที่นี่นั้นเคยมีการตัดเทศกาลวรรณกรรมเรื่องนี้ด้วย  รับรองว่าคุณจะได้ศึกษาวรรณกรรมที่คุณชื่นชอบนี้กันแบบรู้ลึกรู้จริงเลยทีเดียว
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หอสมุดแห่งชาติ British Library
http://ssoa.com.au/the-british-library/
เวลาเปิด-ปิด: เปิดให้บริการทุกวัน  โดยในวันจันทร์ - วันเสาร์นั้นเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 9.30 น.  แต่วันจันทร์จนถึงวันพฤหัสบดี เปิดถึงเวลา  20.00 น. ส่วนวันศุกร์เปิดถึงเวลา 18.00 น. และวันเสาร์เปิดจนถึงเวลา 17.00 น.  และสำหรับวันอาทิตย์จะเปิดให้บริการในเวลา 11.00 น. ไปจนถึงเวลา 17.00 น. แต่สำหรับในวันเทศกาลต่างๆ นั้นอาจเปลี่ยนแปลงเวลาหรือปิดให้บริการ
การเดินทาง : การเดินทางที่สะดวกคือใช้รถไฟใต้ดิน London Underground หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า tube มาลงสถานี Holborn หลังจากขึ้นมาจาก Underground แล้วเดินตามป้ายไปได้เลย โซนนี้เป็นโซนพิพิธภัณฑ์ทั้ง 2 ข้างทางจะมีป้ายบอกตลอดทาง

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
https://www.flickr.com/photos/library_mistress/36198524
https://www.talontiew.com/british-library-london/
http://www.dematosryan.co.uk/archive/the-british-library/
http://www.dematosryan.co.uk/archive/the-british-library/
http://www.dematosryan.co.uk/archive/the-british-library/
http://www.dematosryan.co.uk/archive/the-british-library/
https://www.londoncallingarts.com/2017/03/01/british-library-case-study/
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ หอสมุดแห่งชาติ British Library
http://herok.com/discussion-pieces/british-library/



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...