รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันอาทิตย์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ไฮด์ปาร์ค (Hyde Park)

สวนสาธารณะไฮด์ปาร์ค (Hyde Park)

วันนี้เราจะพามาพักผ่อนหย่อนใจกันสวนสาธารณะ สำหรับสวนสาธารณะในกรุงลอนดอนนั้นก็อาจจะมีหลายที่แต่วันนี้เราจะพาไปชมสวนสาธารณะ ไฮด์ ปาร์ค ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่ใหย๋ที่สุดในใจกลางกรุงลอนดอนเลยค่ะ

Hyde Park เป็นสวนสาธารณะที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่เกือบ 900 ไร่ ตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งขึ้นโดย Henry Vill ในปี ค.ศ. 1536 เป็นสวนสาธารณะที่ประชาชนทั่วไปต่างขนานนามให้เป็น “ปอดของเมือง” เป็นสวนที่มีชื่อเสียงมากเพราะมักจะถูกใช้เป็นที่จัดกิจกรรมต่างๆที่สำคัญๆมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีรูปปั้น งานประติมากรรม และอนุเสาวรีย์ของบุคคลสำคัญต่างๆอยู่ด้วย
ภายในสวนสาธารณะแห่งนี้ ใช้เป็นพื้นที่ในการจัดกิจกรรมสำคัญต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สถานที่จัดคอนเสิร์ตที่มีชื่อเสียง หรือแม้กระทั่ง ทำกิจกรรมภายในครอบครัว ที่จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ภายในครอบครัว ซึ่งจะมีกิจกรรมมากมายและหลากหลาย ตั้งแต่การฝึกเล่นโยคะ ทำงานฝีมือ สำรวจธรรมชาติและเดินเล่นในสวนสาธารณะ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ไฮ ปาร์ค ลอนดอน
สิ่งที่ทำให้สวนสาธารณะแห่งนี้น่าสนใจ นอกจากจะมีสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายแล้ว ยังมีสถาปัตยกรรมต่างๆ ที่โดดเด่น น่าสนใจ ก็คือ โซนอนุสรณ์สถานและประติมากรรมต่างๆ ที่ประดับอยู่รอบๆ ซึ่งสวนนี้เต็มไปด้วยรูปปั้นบุคคลสำคัญต่างๆ มากมาย โดยอนุสรณ์สถานที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ เห็นจะเป็นอนุสรณ์สถานของเจ้าหญิงไดอาน่า ด้วยการออกแบบที่สะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวชีวิตของเจ้าหญิงไดอาน่า บริเวณรอบๆ จะมีน้ำไหลออกเป็นสองฝั่ง ถัดมาจะมีอนุสรณ์ 7 กรกฎาคม ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็น อนุสรณ์สำหรับผู้ที่ตกเป็นเหยื่อในเหตุการณ์ระเบิดในลอนดอน เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคมคม ค.ศ. 2005
เดินต่อไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นรูปปั้นใหญ่ๆ ของ Achilles ซึ่งเค้าเป็นยอดวีรบุรุษที่เก่งกาจในยุคกรีกโบราณ ในสงครามเมืองทรอย สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงทหารและนักการเมือง และที่สำคัญยังเป็นอนุสรณ์สถานแห่งแรกที่ตั้งในสวนแห่งนี้อีกด้วย
ต่อมาจะเป็นอนุสรณ์สถานทหารม้า ( Cavalry Memorial ) มีลักษณะเป็นรูปปั้นทองสัมฤทธิ์ สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงทหารม้าที่ถูกสังหารในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1
ต่อมาเป็นอนุสรณ์สถานสงครามกองทัพนอร์เวย์ ( Norwegian War Memorial ) มีลักษณะเป็นหินแกรนิตขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อกล่าวขอบคุณชาวอังกฤษที่ช่วยเหลือในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และสุดท้ายก็คือ ประตูเจ้าหญิงเอลิซาเบธ ( Queen Elizabeth Gate ) เป็นประตูสูงที่ได้รับยกย่องให้เป็นอนุสรณ์ครบรอบ 90 ปีของสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธ พระราชชนนี
มาถึงโซนถัดมาจะเป็น โซน “Speakers’ Corner” จะเป็นโซนที่มีคนออกมากล่าวอภิปราย หรือกล่าวแสดงความคิดเห็น ต่อหน้าสาธารณะชนได้อย่างอิสระ หรือแม้กระทั่งใช้เป็นสถานที่ชุมนุมทางการเมือง ซึ่งมุมนี้ตั้งอยู่บริเวณทิศตะวันออกเฉียงเหนือของสวนสาธารณะ ใกล้กับ Marble Arch และถนน Oxford
โซนต่อมา ก็คือ The Rose Garden เป็นโซนสวนดอกกุหลาบ ที่มีความสวยงามตระการตา โดยจะปลูกดอกกุหลาบกับไม้ล้มลุกไว้ด้วยกัน เพื่อความอุดมสมบูรณ์และสวยงาม จึงทำให้สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงต้นฤดูร้อน นักท่องเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษ
โซนต่อมา เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบกีฬาและการออกกำลังกาย ก็คือ โซน “Sports and leisure” เป็นโซนที่มีกีฬาและกิจกกรมสันทนาการมากมายให้เข้าร่วม ทั้งว่ายน้ำ ขี่ม้า ขี่จักรยาน ฟุตบอล โรลเลอร์สเก็ต และเทนนิส
และโซนสุดท้ายก็คือ โซนสำหรับสัตว์และพืชพันธุ์หลากชนิด ( Wildlife ) จะมีพื้นที่เป็นทุ่งหญ้า มีผีเสื้อ แมลง นกชนิดต่างๆ อาศัยอยู่ บริเวณรอบๆ มีทะเลสาบที่มีนกและหงส์ว่ายน้ำอยู่ในน้ำ โดยสามารถให้อาหารแก่สัตว์ได้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...