รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

บีชชี่เฮด หน้าผาหินชอล์ก(Beachy Head)

บีชชี่เฮด หน้าผาหินชอล์ก

บีชชี่เฮด หน้าผาหินชอล์กริมทะเลสูงที่สุดในอังกฤษ

    หลังจากที่ได้ดูสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ในเมืองไปบ้างแล้ววันนี้จึงขอเปลี่ยนบรรยายออกมาสูดอากาศสดชื่นกันบ้างค่ะ วันนี้ขอพาคุณไปเยือนอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอีกหนึ่งแห่งของประเทศอังกฤษ นั่นคือ บีชชี่เฮด (Beachy Head) แหลมขนาดใหญ่ที่มีความโดดเด่นในเรื่องของหน้าผาชอล์กริมทะเลที่สูงที่สุดในสหราชอาณาจักร คือมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 162 เมตร (530 ฟุต) 
บีชชี่เฮด

    บีชชี่เฮด เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ใกล้ๆกับเมืองอีสต์บอร์น (Eastbourne) เมืองท่องเที่ยวชายทะเลขนาดใหญ่ที่อยู่ในเขตมณฑลอีสต์ซัสเซ็กซ์ (East Sussex) มณฑลที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษ และหากมองจากริมหน้าผาชอล์ก นักท่องเที่ยวจะสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ของชายหาด และตัวเมืองอีสต์บอร์นได้อย่างชัดเจน
    นอกจาก บีชชี่เฮด จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจแล้ว อีกมุมหนึ่งยังถูกขนานนามให้เป็นหนึ่งในหน้าผาที่ถูกใช้เป็นจุดฆ่าตัวตายมากที่สุดในโลกอีกด้วย เพราะความสูงชันของหน้าผาที่น่ากลัวนี่เอง อาจทำให้ใครหลายๆ คนไม่ทันระวัง และพลัดตกลงไปก็เป็นได้… ถึงอย่างไรก็ตาม ความสูงชันอันน่ากลัวของ บีชชี่เฮด ก็ยังเป็นภูมิประเทศที่เหมาะสำหรับเล่นกีฬาประเภทเอ็กซ์ทรีม อย่างเช่น กระโดดร่ม เป็นต้น
บีชชี่เฮด
บีชชี่เฮด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...