รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2561

พิพิธภัณท์เชอร์ล็อค โฮล์มส์ Sherlock Holmes Museum

พิพิธภัณท์เชอร์ล็อค โฮล์มส์ Sherlock Holmes Museum

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูน ดอกไม้ดุ๊กดิ๊กน่ารัก

    ดิฉันเชื่อว่าหลายคนคงรู้จักหรือเคยดูการ์ตูนเรื่อง "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่มีเเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการสืบสวน สำหรับใครที่เป็นแฟนคลับของโคนัน ก็จะทราบดีว่าที่มาของชือ โคนัน นั้นมาจากการนำเอาชื่อ เซอร์ อาเธอร์ โคนัน ดอยล์ นักเขียนผู้ที่ให้กำเนิด"เชอร์ล็อคโฮม" นั่นเองค่ะ ในการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้เขียนให้โคนันได้ชื่นชอบ "เชอร์ล็อคโฮม"เป็นอย่างมาก และการนำวิธีการสืบสวนแบบเชอร์ล็อคโฮมมาใช้ในเรื่องนี้ด้วยค่ะ ดังนั้นวันนี้ดิฉันจึงมานำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยงที่เชื่อว่าคนที่เป็นแฟนคลับของโคนันนั้น ต้องไปเที่ยวชมอย่างแน่นอน

พิพิธภัณท์เชอร์ล็อค โฮล์มส์ (Sherlock Holmes Museum) เป็นพิพิธภัณฑ์เล็กๆ แห่งหนึ่งในลอนดอนซึ่งเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากไม่แพ้พิพิธภัณฑ์อื่นๆ เพราะเป็นแหล่งรวบรวมรูปภาพ รูปปั้น หรือผลงานหรือข้อมูลต่างๆ ของนักสืบผู้โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง Sherlock Holmes นั่นเอง
ก่อนจะกล่าวถึงพิพิธภัณฑ์ขอกล่าวถึง Sherlock Holmes กันก่อน  เค้าคือนักสืบผู้โด่งและชาญฉลาดของลอนดอน  โดยนักสืบผู้นี้คือตัวละครหลักในผลงานนิยายสืบสวนของ Arthur Ignatius Conan Doyle คุณหมอชาวสก็อตแลนด์ที่โด่งดังจากงานเขียนเรื่องนี้ของเขาเช่นกัน
Sherlock Holmes Museum นี้เป็นบ้านที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก  ดังนั้นหลังจากที่ซื้อตั๊วเข้าชมเป็นที่เรียบร้อยแล้วอาจต้องรอคิวกันก่อนเพราะเนื่องด้วยความจำกัดของพื้นที่จึงต้องจำกัดจำนวนผู้เข้าชมในแต่ละรอบด้วยนั่นเอง  ระหว่างที่รอก็สามารถถ่ายภาพหน้าบ้านเป็นที่ระลึกซึ่งเป็นป้ายบ้านเลขที่ 221 B ถนน Baker อันเป็นหัองเช่าที่ Sherlock Holmes ได้พบกับนายแพทย์วัตสันครั้งแรกในตอน แรงพยาบาท  และต่อมานายแพทย์ผู้นี้ก็ได้กลายเป็นเพื่อนคู่หูของเค้านั่นเอง

การรอคิวนั้นโดยส่วนมากใช้เวลาประมาณ 20 นาที้ท่านั้นก็ได้เวลาเข้าเยี่ยมชมภายในบ้านกันแล้ว  ภายในบ้านแบ่งเป็นห้องต่างๆ โดยภายในแต่ละห้องก็ได้มีการจัดแสดงเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ของยอดนักสืบผู้โด่งดังซึ่งมี่ขาดไม่ได้เลยคือไปป์และหมวกอันเป็นเอกลักษณ์ของ Sherlock Holmes นั่นเอง  นอกจากนั้นยังมีการจำลองฉากต่างๆ ในเรื่องในแต่ละตอนที่ถ้าหากใครเป็นคอนิยายเรื่องนี้ละก็ต้องรู้แน่นอนว่ามาจากตอนไหน  รวมไปถึงมีภาพเขียนของนักสือผู้โด่งดังติดมากมายตามผนัง  และยังมี รูปปั้นตัวละครในนิยายที่จำลองเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในเรื่อง  ซึ่งนิยายเรื่องนี้มีหลายตอนมากและได้รับการตีพิมพ์สูงมากจนได้ขึ้นชื่อว่าเป็นนิยายที่มีตัวละครมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว  และตัวละครที่หลักที่ขาดไม่ได้ในแต่ละตอนนั้นนอกจาก Sherlock Holmes และคู่หูของเค้าแล้วศัตรูตัวฉกาจผู้มีมันสมองปราดเปรื่องไม่แพ้ Sherlock Holmes อย่างศาตราจารย์เจมส์  มอริอาร์ตี้ ก็เป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ลืมไม่ได้  โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ก็มีรูปปั้นของเค้าด้วยเช่นกัน
หลังจากเดินชมเพลินๆ ครบแล้ว  ที่นี่ยังมีห้องที่มีอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับการสืบสวนหรืออุปกรณ์สำหรับนักสืบอย่างแว่นขยาย ไปป์ หรือหมวก  และอุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมายให้เลือกหยิบมาเป็นพร็อบเก๋ๆ ในการถ่ายรูปได้อีกด้วย  เมื่อถ่ายรูปกันเรียบร้อยแล้ว  ก่อนออกมายังสามารถอุดหนุนหนังสือนิยาย Sherlock Holmes หรือสินค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นไปป์รุ่นเดียวกับ Sherlock Holmes หรือหมวกหลายหลายแบบ รวมไปถึงสินค้านักสืบมากมายที่มีจำหน่ายที่นี่ที่เดียวเท่านั้นกันได้อีกด้วย

   สำหรับที่เข้ามาดูแล้วอยากดูว่าเชอร์ล็อคโฮมคือใคร ดิฉันก็ได้นำตัวอย่างภาพยนต์เชอร์ล็อคโฮมมาให้ดูด้วยค่ะ

    สำหรับใครที่สนใจอยากดูเพิ่มเติมนะค่ะ ก็ลองเข้าไปดูใน ยูทูป หรือตามเว็บหนังได้ค่ะ เพาะเชอร์ล็อคโฮมได้จัดทำเป็นภาพยนต์ไว้ได้ภาค และยังมีแบบซับไทยอีกด้วย หรือถ้าใครอยากอ่านหนังสือก็ลองตามหาได้ที่ร้านหนังสือเลยค่ะ 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูน ดุ๊กดิ๊กน่ารัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...