รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันอาทิตย์ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2561

เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ (Westminster Abbey)

 เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ (Westminster Abbey)



https://www.thaifly.com/index.php?route=news/news&news_id=1273


     วันนี้ดิฉันจะพาไปดูสถานที่ที่ใช้จัดพระราชพิธีราชาภิเษกของพระมาหากษัตริย์ของอังกฤษและของสหราชอาณาจักรทุกพระองค์ นั่นก็คือ เวสต์มินสเตอร์แอบบีย์ (Westminster Abbey) เดิมเป็นแอบบีย์ แต่ปัจจุบันเป็นโบสถ์ในนิกายแองกลิคันที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของพระราชวังเวสต์มินสเตอร์ในนครเวสต์มินสเตอร์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ สถาปัตยกรรมที่เห็นอยู่ในปัจจุบันเป็นแบบสถาปัตยกรรมกอทิกเป็นส่วนใหญ่นอกจากหอคอยที่เป็นสถาปัตยกรรมฟื้นฟูกอทิก เป็นสถานที่ประกอบพิธีราชาภิเษกและที่ฝังพระบรมศพพระมหากษัตริย์อังกฤษและพระศพพระบรมวงศานุวงศ์ ระหว่างปี ค.ศ. 1546 ถึง 1556 แอบบีย์ได้รับเลื่อนฐานะขึ้นเป็นอาสนวิหาร ต่อมาในรัชสมัยของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 1 แอบบีย์นี้ก็ได้รับแต่งตั้งให้เป็นพระอารามหลวง (Royal Peculiar)

โดยส่วนที่มีชื่อเสียงที่สุดของ วิหารเวสต์มินสเตอร์ แอบบีย์ คือ มุมนักกวี (Poets' Corner) บริเวณทางเดินทางทิศใต้ ซึ่งทางเดินนี้มีรูปทรงเหมือนไม้กางเขนในแบบสถาปัตยกรรมโกธิก โดยแรกนั้น สถานที่แห่งนี้ไม่ได้ถูกออกแบบให้เป็นสถานที่ฝังศพของนักเขียน ผู้เขียนบทละคร นักกวี หากแต่เจฟฟรีย์ ชอเซอร์ เป็นนักกวีคนแรกที่ได้ฝากร่างสุดท้ายไว้ที่นี่ เนื่องจากเขาเคยเป็นเสมียนให้กับพระราชวังของเวสต์มินสเตอร์ ไม่ใช่เพราะเขาเป็นผู้ประพันธ์ Canterbury Tales และการถูกฝั่งหรือได้ถูกจารึกในวิหารแห่งนี้บางครั้งก็ไม่กระทำในทันทีหลังจากเสียชีวิต อาทิเช่น ลอร์ด ไบรอน นักประพันธ์ผู้อื้อฉาวถึงแม้บทประพันธ์ของเขาจะเป็นที่ชื่นชมก็ตาม เขาได้เสียชีวิตใน พ.ศ. 2367 แต่ท้ายที่สุดก็ได้ถูกจารึกใน พ.ศ. 2512 หรือแม้แต่ เชกสเปียร์ ที่ฝังที่ สแตรตฟอร์ด อัพพอน เอวอน ในปี พ.ศ. 2159 และต้องรอจนถึงปี พ.ศ. 2283 กว่าที่จะได้สร้างเป็นอนุสาวรีย์ในมุมนักกวีแห่งนี้

การเยี่ยมชม : วิหารแห่งนี้มีบริการไกด์นำเยี่ยมชมเป็น ภาษาเยอรมัน, ฝรั่งเศส, สเปน, อิตาลี, รัสเซีย, โปรตุเกส, โปแลนด์, ฮังการี, ภาษาจีนกลาง และญี่ปุ่น โดยการเยี่ยมชมที่เป็นภาษาอังกฤษจะบรรยายโดยเจ้าของรางวัลออสการ์ เจเรมี่ ไอร่อนส์ อีกทั้งยังมีทัวร์พิเศษที่เป็นภาษาอังกฤษจากผู้ดูแลโบสถ์ สำหรับคนเดียวหรือครอบครัว โดยจะเริ่มจากทางด้านประตูฝั่งเหนือ ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 90 นาที รวมถึงการทัวร์สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ (ซึ่งประกอบด้วยสุสานของสมเด็จพระเจ้าเอ็ดเวิร์ด เดอะ คอนเฟสเซอร์) สุสานของราชวงศ์, มุมนักกวี, โบสถ์ คลอยสเตอร์ โดยสนนราคาอยู่ที่ 3 ปอนด์ ต่อหนึ่งท่าน (ไม่รวมเข้าค่าผ่านประตู)
อัตราค่าธรรมเนียม : ผู้ใหญ่ราคา 15 ปอนด์, นักเรียน/นักศึกษา 12 ปอนด์, เด็กนักเรียนอายุ 11-18 ปี 6 ปอนด์, เด็กอายุต่ำกว่า 11 ปี และมากับผู้ปกครอง เข้าฟรี และตั๋วแบบครอบครัว ราคา 30 ปอนด์ ทุกราคารวมเครื่องออดิโอไกด์เป็นที่เรียบร้อยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบในเสียงดนตรี ห้ามพลาดที่จะเยี่ยมชม Evensong - ในการรับฟังคณะนักร้องประสานเสียงประจำวิหารเวสท์มินสเตอร์ แอบบีย์ที่จะขับร้องดนตรีโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในสถานที่ผ่อนคลายกลางกรุงลอนดอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...