รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

5 หมู่บ้านนอกเมืองน่าเที่ยวชม

 5 หมู่บ้านนอกเมืองน่าเที่ยวชม

    ไปเที่ยวประเทศอังกฤษเราไม่จำเปฌ็นที่จะเที่ยวแค่ในเมืองลอนดอนก็ได้ เพราะประเทศอังกฤษยังมีหมู่บ้านที่สวยงามรอให้ไปเที่ยวชมอยู่ วันนี้ดิฉันจึงนำหมู่บ้านเล็กๆที่น่าไปเที่ยวชมเมื่อไปเยื่อนประเทศอังกฤษ แล้วคุณจะได้เห็นความสวยงามและอาจจะหลงเสน่ห์หมู่บ้านเล็กๆเหล่านี้ก็ได้ค่ะ!!!

Castle Combe, Wiltshire

    เริ่มกันที่หมู่บ้านแรกเลยนั่นก็คือ Castle Comebe village เป็นหมู่บ้านเล็ก ๆ ที่ได้ชื่อว่า “สวยงามและน่ารักที่สุดในประเทศอังกฤษ” ตั้งอยู่บริเวณ Cotswolds ไม่ไกลจากเมือง Bath มากนัก ด้วยลักษณะของบ้านที่เป็นสีและสไตล์เดียวกันทอดไปตามแนวยาวของถนน ก็ทำให้รู้สึกเหมือนกับได้ย้อนกลับมาอยู่ในยุคโบราณ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หมู่บ้านเล็ก ๆ แห่งนี้จะไปปรากฏในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง War House และ Dr. Dolittle
    วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจาก London มาลงที่ Chippenham ใช้เวลาประมาณ 1.15 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 40-86 ปอนด์ แล้วต่อด้วยรถประจำทางสาย 35 หรือรถแท็กซี่ไปลงที่หมู่บ้านเลยจะสะดวกที่สุด
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Castle Combe, Wiltshire

Beaulieu, Hampshire

     เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่ยังคงคุณค่าตามกาลเวลาแห่งนี้ พึ่งจะกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพราะภายในหมู่บ้านนั้น มีพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ (British National Motor Museum) และประสาทโบราณ ที่คาดว่าจะสร้างขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ.1204 รวมถึงบ้านโบราณของท่านลอร์ดอองรี มองตากูร์ ดักลาส สก็อต นักการเมืองหัวอนุรักษ์ที่ทำงานให้กับพระราชินีวิคตอเรีย สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1538
     วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจาก London มาลงที่ Weymouthใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 65 ปอนด์ แล้วต่อแท็กซี่ท้องถิ่นในราคา 20 ปอนด์
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Beaulieu, Hampshire
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Beaulieu, Hampshire

Castleton, Peak District
     สถานที่แห่งนี้ เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับแรกของประเทศอังกฤษที่เต็มไปด้วยหมู่บ้านที่มีความสวยงาม โดยเฉพาะหมู่บ้าน Castleton ที่ตั้งอยู่ใจกลางของอุทยาน จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นภูเขาโอบล้อมหมู่บ้านนี้ไว้อย่างน่ามหัศจรรย์ และเปรียบเสมือนย้อนเวลากลับไปในช่วงยุคโบราณ

     วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจาก London มาลงที่ Castleton ใช้เวลาประมาณ 3-4 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 130-180 ปอนด์ แล้วต่อด้วยรถประจำทางไปลงที่ village
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Castleton, Peak District

Staithes, North Yorkshire

     หมู่บ้านที่ร่ำรวยไปด้วยการประมงและคุณค่าทางประวัติศาสตร์แห่งนี้ ในอดีตเคยเป็นที่พำนักของกัปตันชื่อดังอย่าง James Cook มาก่อน จึงทำให้ดูมีความลึกลับและน่าค้นหาเป็นอย่างยิ่ง ถ้าหากมาเที่ยวในช่วงเดือนกันยายน ก็จะเจอกับเทศกาลของหมู่บ้าน ที่จะมีการจับปลาให้กินกันแบบสด ๆ เลย
     วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจาก London มาลงที่ Whitby ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 50-70 ปอนด์ แล้วต่อด้วยรถประจำทาง สาย 4
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Staithes, North Yorkshire
https://www.thenorthyorkshiregallery.co.uk/gallery/north-yorkshire-coast/staithes-north-yorkshire/
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Staithes, North Yorkshire
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Hutton-le-Hole, North Yorkshire
    เป็นอีกหมู่บ้านในฝันที่มีการคุมโทนด้วยสีอมส้ม ตัดกับสีเขียวของใบหญ้าได้เป็นอย่างดี ผู้คนก็แสนเป็นมิตร เพราะเมื่อคุณได้เข้าไปเยี่ยมชมหมู่บ้านแห่งนี้ ก็จะได้รับการต้อนรับด้วยชาร้อน ๆ พร้อมกับการเชื้อเชิญให้เข้าชมสถานที่ต่าง ๆ เหมาะเป็นอย่างมากที่คุณจะนั่งปิกนิกและกินไอศกรีมเพื่อพักผ่อนให้หายเหนื่อย
    วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟจาก London มาลงที่ Grosmont ใช้เวลาประมาณ 4.30 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 50-70 ปอนด์ แล้วต่อด้วยรถโดยสารประจำทาง

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Hutton-le-Hole, North Yorkshire
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Hutton-le-Hole, North Yorkshire




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...