รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

เที่ยววิหารเซนต์ปอล (St.Paul's Cathedral)

เที่ยววิหารเซนต์ปอล (St.Paul's Cathedral)

    วันนี้ดิฉันจะพาไปดูสถานที่ที่เหมากับการศึกษาประวัติศาสตร์อีกที่หนึ่งนั่นก็คือ "มหาวิหารเซนต์ปอล" นั้นเองละค่ะ สถานที่นี่เป็นหนึ่งในโบสถ์ที่มีชื่องเสียงของประเทศอังกฤษและยังเป็นที่ที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวมากอีกด้วยค่ะ
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิหารเซนต์ปอล อังกฤษ

     วิหารเซนต์ปอลเป็นสถาปัตยกรรมสไตล์บาโรกในศตวรรษที่ 17 ที่สวยงามที่สุดในกรุงลอนดอน เป็นผลงานการออกแบบของ Sir Christopher Wren สถาปนิกที่มีชื่อเสียงที่สุดในสหราชอาณาจักร วิหารตั้งอยู่บน Ludgate Hill ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของกรุงลอนดอน สามารถมองเห็นที่ราบของเมืองได้ทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ความสูงระดับ 111.6 เมตร ใช้ในการจัดงานศพ งานแต่งงาน และการเฉลิมฉลองต่างๆ
     ชื่นชมการออกแบบสไตล์บาโรกของวิหารขนาดใหญ่ มองขึ้นไปที่โดมตรงกลางซึ่งโดดเด่นเหนือส่วนอื่นๆ ของวิหารและเมือง ได้รับแรงบันดาลใจจากโดมของมีเกลันเจโลในนครวาติกันและสามารถมองเห็นได้จากแทบทุกส่วนของเมือง
ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ วิหารเซนต์ปอล อังกฤษ
     ชมส่วนหน้าของอาคารทางด้านตะวันตกของวิหารที่ตกแต่งอย่างประณีต หอคอยแฝดทั้งสองด้านของทางเข้าหลัก และเสา 10 คู่ที่ตั้งตระหง่านอยู่ตรงกลาง
     ชมการตกแต่งภายในของวิหารขนาดใหญ่ ซุ้มประตูและเสาที่งดงาม รวมถึงผลงานศิลปะ เช่น ประติมากรรม ภาพวาด และผลงานที่ทำด้วยโลหะ นอกจากนี้ยังมีอนุสาวรีย์ขนาดใหญ่ของอดีตนักการเมืองและทหารอย่างดยุกแห่งเวลลิงตันบนหลังม้า
     เข้าร่วมทัวร์นำชมวิหารหรือฟังข้อมูลจากเครื่องบรรยายออดิโอไกด์ วิหารเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เช้าถึงบ่ายแก่ๆ ยกเว้นวันอาทิตย์
     การก่อสร้างวิหารนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการฟื้นฟูเมืองหลังจากการเกิดอัคคีภัยครั้งใหญ่ในลอนดอนเมื่อปี 1666 งานศพของโฮราชิโอ เนลสัน และวินสตัน เชอร์ชิล วีรบุรุษในสงคราม และอดีตนายกรัฐมนตรีมาร์กาเรต แทตเชอร์ ก็จัดขึ้นที่วิหารแห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีงานแต่งงานของเจ้าชายชาลส์และเจ้าหญิงไดอานา รวมถึงพระราชพิธีพัชราภิเษกในสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2
วิหารเซนต์ปอลตั้งอยู่ใจกลางกรุงลอนดอน ทางตอนเหนือของแม่น้ำเทมส์ มีสถานีรถไฟใต้ดินลอนดอนหลายแห่งในบริเวณนั้น มีรถประจำทางหลายสายไปถึงวิหาร หรือจะไปทางแม่น้ำเทมส์โดยเรือ River Bus ก็ได้
มหาวิหารเซนต์ปอลล์ที่เห็นในปัจจุบันนี้ สร้างขึ้นใหม่แทนที่วิหารเดิมที่ถูกไฟไหม้ใหญ่ในลอนดอน ในปี ค.ศ.1666 โดยพระเจ้าชาร์ลที่ 2 รับสั่งให้ Christopher Wren ออกแบบ โดยเป็นการผสมผสานศิลปะ 2 อย่างเข้าด้วยกันคือ คลาสลิคและบารอคอิตาลี
มีเรื่องเล่าอีกว่า ในสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง อาคารต่างๆ โดยรอบถูกระเบิดถล่มเสียหายยับ ยกเว้นเพียงมหาวิหารเซนต์ปอลเท่านั้นที่รอดมาได้อย่างปาฎิหาริย์ ส่วนรูปนี้ คือ หอระฆังคู่ Great Tom และ Great Paul ซึ่งเป็นระฆังที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอังกฤษ ตีบอกเวลาบ่ายโมงทุกวัน
แดดมา ฟ้าเริ่มเปิด ยอดโดมขนาดใหญ่โดดเด่นนี้ มีความสูงจากพื้น 111 เมตร มีบันได 259 ขั้น ขึ้นไปยังระเบียงด้านบน ซึ่งมีชื่อเรียกว่า ระเบียงกระซิบ ว่ากันว่า แค่กระซิบเพียงเบาๆ ก็สามารถได้ยินไปถึงอีกฟากนึงเลยทีเดียว 
จากด้านหน้ามหาวิหารเซนต์ปอลล์ เดินทะลุทางราบลงไปจะเป็น สะพาน Millenium Bridge
สามารถมองเห็นมหาวิหารสวยๆ ได้อีกมุมมองนึง
มหาวิหารเซนต์ปอลล์ เมื่อมองจากบนสะพานมิลเลนเนียม สวยงามมากๆ
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
st-pauls-cathedral-768778_1280
shutterstock_252814714


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...