รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วันพุธที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2561

เที่ยวตลาดพอตโทเบลโล Portobello Market

ตลาดพอตโทเบลโล Portobello Market

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ การ์ตูนดุ๊กดิ๊กน่ารัก ขอบคุณ
    หลังจากที่เราได้แนะนำที่เที่ยวในอังกฤษไปหลายที่แล้ว หลายคนก็อาจจะเบื่อกับการเที่ยวตามพิพิธภัณฑ์หรือสถานที่ที่มีชื่อเสียงของอังกฤษแล้ว วันนี้ดิฉันจึงพาเปลี่ยนบรรยากาศพามาชมตลาดของประเทศอังกฤษที่น่าไปเดินเล่น ซื้อของต่างๆ และสินค้าของที่นี้ยังมีราคาถูกอีกด้วยละค่ะ
    ตลาดพอตโทเบลโล(Portobello Market) เป็นตลาดขายของโบราณที่ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 150 ปี ตั้งอยู่บนถนน Portobello เมื่อพูดถึงตลาดแห่งนี้ คนส่วนใหญ่จะนึกถึงของเก่า ของสะสมโบราณเป็นอันดับแรกๆ ซึ่งภายในตลาดจะเป็นถนนทอดยาว มีอาคารรูปทรงแปลกตา ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านแผงลอยตั้งอยู่สองข้างทางของถนน ซึ่งตลาดนี้มีร้านค้ามากถึง 1,000 กว่าร้าน ไม่ว่าจะเป็นร้านขายของโบราณ งานฝีมือ ของที่ระลึก เครื่องดนตรี เสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องประดับ ผักผลไม้ สินค้ามือสองและของสะสมทุกชนิด โดยสินค้าของที่นี่จะมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนสินค้าจากที่อื่น นอกจากนี้ยังมีผับ บาร์ คาเฟ่ และร้านอาหารมากมายจากทั่วโลก มาจำหน่ายตามข้างทาง ชนิดที่ว่าเลือกกินกันไม่ถูกเลยทีเดียว จึงทำให้ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ต่อมาจึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน
ตลาดแห่งนี้จะเปิดให้บริการทุกวัน ยกเว้นวันอาทิตย์ โดยแต่ละวันจะขายสินค้าที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งวันจันทร์ – วันพุธ จะขายผักและผลไม้ วันพฤหัสบดี ขายพวกสินค้าแฟชั่นใหม่ๆ วันศุกร์ จะเป็นตลาดแฟชั่น และแน่นอนวันเสาร์ เป็นตลาดขายสินค้าโบราณ ของสะสมเก่าๆ ขนาดใหญ่ นับว่าเป็นวันที่ผู้คนหนาแน่นและคึกคักที่สุดเลยก็ว่าได้
หากใครที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งเป็นชีวิตจิตใจ หรือเป็นนักสะสมของโบราณ ถ้าได้มาเที่ยวที่นี่แล้ว คุณจะหลงรักตลาดแห่งนี้โดยไม่รู้ตัว ด้วยบรรยากาศที่มีความเรียบง่าย เป็นกันเอง บวกกับสินค้าของที่นี่มีราคาไม่แพง นักท่องเที่ยวสามารถต่อรองราคาสินค้ากับพ่อค้า แม่ค้าได้ ใครที่ไม่มาตลาดนี้เหมือนมาไม่ถึงเมืองลอนดอน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ชมตึกเดอะ เกอร์คิน

ตึกเดอะ เกอร์ คิน หรือ  30 เซ็นต์แมรีแอกซ์ (30 St Mary Axe) https://www.expedia.co.th/The-Gherkin-London.d6078949.Place-To-Visit ...